Đăng bởi Để lại phản hồi

CÁCH ĐẶT TƯỢNG QUAN ÂM NGOÀI TRỜI

tượng Quan Âm bằng đá cao 3m

Tượng Quan Âm Bồ Tát là mẫu tượng được nhiều Phật Tử lựa chọn để thờ phượng tại nhà. Cách đặt tượng Quan Âm ngoài trời sao cho thích hợp để thể hiện được vẻ đẹp cũng như sự tôn kính của gia chủ đối với vị Phật tinh thần của mình? Bạn có thể tham khảo bài viết sau.

Tượng Phật Quan Thế Âm Bồ Tát đại diện thệ nguyện từ bi vô lượng, cứu độ chúng sinh. Vì hình tượng của phật Quan Âm khi được truyền vào Việt Nam khá tương đồng với đạo thờ Mẫu vốn có trong truyền thống dân gian Việt Nam. Chính vì lẽ đó, vị phật Bà Quan Âm được nhiều người gọi bằng “mẹ” và được thờ phượng phổ biến, không chỉ tại đình chùa mà còn tại tư gia.

tượng Phật Quan Âm 3m2

Đặt tượng Quan Âm ngoài trời và những điều bạn cần biết:

Từ xưa, tượng Phật vốn thường được đặt trong nhà, thường là phòng thờ riêng hoặc một vị trí ở trên cao tại phòng khách. Tuy nhiên, khi cuộc sống ngày càng phát triển, quan niệm về việc thờ Phật “thoáng” hơn, các Phật tử hay thậm chí những người không theo đạo vẫn có nhu cầu đặt tượng Phật ngoài trời, nơi khuôn viên nhà như một nghệ thuật trang trí.

Tuy nhiên, khi đặt tượng Phật Quan Âm ngoài trời bạn cần lưu ý một vài điểm, bởi dù mang mục đích gì, tượng Phật Quan Âm vẫn là tượng tôn giáo, cần phải có sự trang nghiêm nhất định:

  • Có thể đặt tượng tại sân vườn, khu vực sạch sẽ, thoáng, hài hòa với khung cảnh xung quanh.
  • Đặt tượng Phật trên bãi cỏ. Tuy nhiên, với cách đặt này, thông thường những gia chủ hay người thiết kế thường có những tiểu cảnh, đại cảnh phù hợp nếu không sẽ không tạo được vẻ đẹp tôn nghiêm, thư thái theo tinh thần phật giáo.
  • Đặt tượng trên bệ đá. Tượng Phật được đặt trên bệ đá cao thường là lựa chọn của nhiều gia chủ. Tượng được đặt cao hơn so với tầm nhìn mắt người. Điều này thể hiện tấm lòng tôn kính đối với Phật.

Cách đặt tượng Quan Âm ngoài trời thường không có quy tắc. Đạo Phật không bám chấp, tùy tâm người muốn thờ phượng. Bạn có thể đặt ở nơi mình thích, cảm thấy tâm hồn thư thái, gần gũi hơn với vị thầy tinh thần của mình.

Khi đặt tượng Phật ngoài trời, bạn cần lựa chọn chất liệu chắc chắn, bền bỉ, đại diện ở đây là chất liệu đá. Chất đá Non Nước nổi tiếng luôn là lựa chọn hàng đầu của người gia chủ.

tượng quan âm rồng 5m

Tượng Quan Âm ngồi đài sen, tượng Phật Quan Âm cưỡi rồng, tượng Quan Âm đứng,…là các mẫu tượng phổ biến thường được Dũng GolBen cung cấp cho khách. Tùy vào từng không gian cũng như cách mà gia chủ muốn thể hiện, muốn đạt đến, cơ sở điêu khắc tượng Phật Dũng GolBen sẽ có bước tư vấn về mẫu tượng Phật cụ thể, thích hợp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *